FF14 เผยภาพและหน้าเว็บรอรับแพตช์ 6.1 ที่เริ่มต้นการผจญภัยครั้งใหม่

 

FF14 เผยภาพและหน้าเว็บรอรับแพตช์ 6.1 ที่เริ่มต้นการผจญภัยครั้งใหม่

Final Fantasy XIV เกม MMORPG จาก Square Enix ได้เปิดหน้าเว็บทีเซอร์ พร้อมเผยภาพวิชวล สำหรับรอรับการมาของแพตช์ 6.1 หรือก็คือ New Found Adventure ที่จะเริ่มต้นการผจญภัยครั้งใหม่ออกมาแล้ว

Final Fantasy XIV

โดยแพตช์ 6.1 จะเป็นตัวอัปเดตขนาดใหญ่ ที่มีกำหนดเข้าเกมช่วงกลางเดือนเมษายน 2022 และในแพตช์นี้ก็จะมาพร้อมกับเควสเนื้อเรื่องเพื่อนำพาเราสู่การผจญภัยครั้งใหม่ และมีคอนเทนต์ใหม่ๆมากมายที่ชูโรงโดย Alliance raid “Myths of the Realm”

Final Fantasy XIV

และแพตช์นี้ยังเพิ่มระบบ Content Supporter System เพื่อให้เราจัดปาตี้กับ NPC ไปลุย ID (ดันเจี้ยน) ได้ และยังปรับให้เควสเนื้อเรื่องช่วง A Realm Reborn(แพตช์ 2.0) สามารถเล่นผ่านได้ด้วยตัวคนเดียวด้วย

Final Fantasy XIV

ก็เป็นเรื่องที่น่าสนใจจริงๆว่าการผจญภัยหลังจากนี้จะสนุกและประทับใจแค่ไหน และสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้ซื้อ Final Fantasy XIV มาเล่นก็มีข่าวดี เพราะตอนนี้ Square Enixได้นำตัวเกมแบบ Complete Pack มาลดราคาลง 30% และจะลดไปจนถึงวันที่ 16 มี.ค. 2022

ที่มา https://www.gamespark.jp/article/2022/03/05/116573.html

ไม่ผิดโผ! Elden Ring ขึ้นอันดับ 1 เกมขายดีประจำสัปดาห์จาก Famitsu

Elden Ring เกมของเหล่าผู้หมองมัวจาก From Software และ Bandai Namco Entertainment ที่กำลังได้รับความนิยมทั่วโลกในขณะนี้ ซึ่งจากการที่ตัวเกมเป็นกระแสดังตั้งแต่ก่อนวางจำหน่าย ก็ทำให้สัปดาห์แรกที่วางขายมีการทยานขึ้นสู่อันดับ 1 ของยอดขายเกมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยชาร์ตของ Famitsu นั้น Elden Ring ครองทั้งอันดับ 1-2 เลยทีเดียว!

สำหรับยอดขายสัปดาห์แรกของ Elden Ring ฉบับแพ็คเกจของ PS4 ทำยอดขายไปทั้งหมดประมาณ 1.88 แสนชุด ส่วนแพ็คเกจของ PS5 ทำได้ไปทั้งหมดประมาณ 9 หมื่นชุด ทำให้เกม Elden Ring มียอดขายสัปดาห์แรกรวมกว่า 2.7 แสนชุด!!

เกม Babylon’s Fall วิกฤตหนัก หลังมีผู้เล่น PC ในเวลาเดียวกันสูงสุดแค่ 650 คน

สัปดาห์นี้เรียกว่ามีเกมออกมาให้เล่นเพียบเลยครับ ซึ่งก็รวมถึง Babylon’s Fall เกมแนวแอ๊กชั่นสไตล์ Hack & Slash ที่พัฒนาโดย PlatinumGames ด้วยเช่นกัน

ทว่าแม้จะเพิ่งวางจำหน่ายมาได้ประมาณวันเดียวก็จริง แต่ยอดผู้เล่นบน PC กลับต่ำมาก โดยมีข้อมูลทางสถิติยืนยันของ Steam ยืนยันว่ายอดผู้เล่นพร้อมกัน ณ เวลาเดียวกันได้ไปแตะระดับสูงสุดเพียงแค่ 650 คนเท่านั้น ซึ่งถือว่าน้อยมากเมื่อเทียบกับ Dying Light 2 ที่มียอดผู้เล่น ณ เวลาเดียวกันสูงสุดที่ 250,000 คน ขณะที่ Elden Ring ทำได้พีคกว่า คือจำนวน 890,000 คน หรือแม้แต่ Marvel’s Avengers ที่คะแนนรีวิวจากผู้เล่นออกมาไม่ค่อยดีก็ยังมียอดผู้เล่น ณ เวลาเดียวกัน 28,000 คนด้วยซ้ำ

อย่างไรก็ตาม มีจุดที่ต้องสังเกตอย่างหนึ่งก็คือทาง Square Enix ที่เป็นผู้จัดจำหน่ายเกมนี้ไม่ค่อยมีการวางแผนการตลาดที่ดีให้กับเกมนี้นัก แถมคะแนนรีวิวที่ออกมาก็ค่อนข้างจะเสียงแตก มีทั้งคนชอบและไม่ชอบในอัตราส่วนไล่เลี่ยกัน

ตรงนี้ก็อยู่ที่ทาง PlatinumGames กับ Square Enix จะไปหารือกันแล้วละครับว่าจะพลิกวิกฤตตรงนี้อย่างไร

ที่มา: GamingBolt / Video Games Chronicle

ความคิดเห็น

  1. I'm serving internet from many years, i really say that your writing skill's are very understandable for users.. and i have visit many times on your blog.. thanks for it.

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม