Final Fantasy XVI อาจจะเผยคลิปตัวอย่างให้เราชมเร็วๆนี้

 

Final Fantasy XVI อาจจะเผยคลิปตัวอย่างให้เราชมเร็วๆนี้

Final Fantasy 16 เกมแนว RPG จาก Square Enix ที่นักเล่นเกมต่างคาดหวัง ได้มีข่าวใหม่เผยความคืบหน้าหลุดมาจากคุณ Yoshida Naoki ผู้มีตำแหน่งเป็นโปรดิวเซอร์ของเกมออกมาอีกแล้ว และจากที่หลุดมาก็ดูเหมือนว่าเร็วๆนี้เราจะได้เห็นคลิปตัวอย่างใหม่ของมันด้วย

โดยในระหว่างรายการสดของเกมมือถือ Nier Reincarnation ที่พึ่งจัดไปเมื่อวันที่ 6 คุณ Yoshida Naoki ได้พูดถึงประเด็นที่เคยให้สัมภาษณ์กับ Uniqlo เรื่องที่เกม FF16 ได้พัฒนามาถึงโค้งสุดท้ายว่า

“ผมไม่นึกว่าที่พูดไปนิดๆนั่นจะกลายเป็นประเด็นใหญ่ขนาดนี้ แถมยังโดยทีมโปรโมทเกมจากอเมริกาโกรธใส่อีกต่างหาก

คือพวกเขาส่งเมลสอบถามมารัวๆเลยว่า ‘ที่คุณพูดไปมันโดนเอาไปเผยแพร่แบบนี้ ทางเราต้องคอมเมนท์อะไรเพิ่มมั๊ย?’ หรือถ้าต้องการข้อมูลเพิ่มกว่านี้เดี๋ยวเราจะเตรียมรวมไปให้ ผมก็เลยบอกเขาไปว่า ผมมีกำหนดปล่อยข้อมูลช่วงฤดูใบไม้ผลิอยู่แล้วครับ เขาก็สวนมาเลยว่า แล้วใบไม้ผลิของคุณมันยาวไปถึงเมื่อไหร่เล่า”

Final Fantasy XVI

ซึ่งทางโปรดิวเซอร์ Saitou ที่ร่วมอยู่ในรายการก็บอกเลยว่า “โคลาโบของ Reincarnation กับ FF14 มันช่วงต้นฤดูร้อน ก็อาทิตย์หน้านี้แล้วไงครับ” ทำให้คุณ Yoshida ทำหน้ามึนๆแล้วตอบว่า

“ตัว PV นี่ทำเสร็จแล้ว แต่พอดีมีอะไรนิดหน่อยก็เลยเลื่อนกำหนดไป ก็คิดว่าน่าจะใกล้แล้วล่ะ”

นอกจากนี้โปรดิวเซอร์ Saitou ยังพูดเรื่องที่น่าสนใจอีกว่า “ผมคิดว่าผมไปเห็นไอ้คลิปอีกอันที่ไม่ใช่อันที่คุณว่าไปแล้ว คือมันสร้างออกมาได้ดีจริงๆ ผมรู้สึกเลยว่าผมคงทำแบบนี้ไม่ไหว” ที่ท่าทาง FF16 น่าจะเป็นเกมที่ยอดมากจริงๆ

และหลังจากนั้นคุณ Yoshida ก็ขอบคุณที่ได้รับคำชมแล้วกล่าวปิดประเด็น FF16 ว่า “ที่มันออกมาดีแบบนี้เพราะได้ทีมพัฒนาที่มีความพยายามกันมาก แล้วหลังจากนี้เราก็แค่เล่นมันไปยาวๆ เพื่อทำให้มันดีที่สุดกับแก้บัค และเน้นให้มันเล่นลื่นๆมากที่สุด ซึ่งจุดนี้กะว่าจะใช้เวลาเยอะพอสมควร ซึ่งตอนนี้มันออกมาเป็นรูปเป็นร่างแล้ว ดังนั้นก็ขอเวลาตรงจุดนี้อีกหน่อย” และได้ทิ้งท้ายประเด็นเกม FF16 ไว้ว่า “เดี๋ยวพอกลับไป(จบรายการ)ผมคงได้โดนเค้าโกรธอีกแหงเลย”

ก็ดูท่าทางว่าเร็วๆนี้เราน่าจะได้เห็นคลิป PV ของ FF16 กันแน่นอน และเผลอๆอาจจะได้เล่นกันจริงๆภายในปีนี้ไม่ก็ปีหน้าด้วย

ที่มา http://blog.esuteru.com/archives/9874695.html

Monster Hunter Rise: Sunbreak ต้องการพื้นที่อัปเดต 13gb

Monster Hunter Rise เกมแนวล้าแย่ภาคล่าสุดจาก Capcom ได้ประกาศแจ้งข่าวให้บรรดานักล่าเตรียมความพร้อมก่อนที่ตัว DLC Sunbreak จะถูกอัปเดตในวันที่ 30 มิ.ย. 2022 ทั้งนักล่าบน Nintendo Switch หรือ PC(Steam) ว่าให้เหลือพื้นที่ในฮาร์ดดิสเอาไว้ประมาณ 13gb

Monster Hunter Rise: Sunbreak เป็น DLC เสริมคอนเทนตร์ขนาดใหญ่ให้กับเกม Monster Hunter Rise ที่ผู้เล่นต้องเสียเงินซื้อเพิ่ม และผู้ซื้อจะสามารถเข้าไปยังเมืองใหม่ กับล่ามอนสเตอร์ตัวใหม่ได้ ดังนั้นนักล่าแย้ที่ต้องการความท้าทายใหม่ๆก็ควรเคลียร์พื้นที่ในฮาร์ดดิสของตัวเองเอาไว้ล่วงหน้า เพื่อที่วันอัปเดตจะสามารถเข้าเล่นเกมได้ทันที

 รูปภาพ

แต่สำหรับผู้ที่ไม่ได้ซื้อ DLC ก็ต้องเตรียมพื้นที่ด้วยเช่นกัน เพราะจะมีตัวอัปเดตปรับสมดุลอาวุธ กับพวก ไอเท็มต่างๆถูกใส่เข้ามาในวันที่ 30 มิ.ย. 2022  

ที่มา http://otakomu.jp/archives/29152739.html

ผู้พัฒนาเกม Outriders ยืนยันเอง ตัวเกมยังไม่สามารถทำกำไรได้เลยในรอบปี 2021

มีข่าวอัปเดตเกี่ยวกับเกม Outriders มาฝากกันเพิ่มเติมครับ โดยทาง People Can Fly ในฐานะผู้พัฒนาเกมดังกล่าวได้ออกมายืนยันว่าตัวเกมยังไม่สามารถทำกำไรได้เลยในรอบปี 2021 ที่ผ่านมา โดยข้อมูลนี้ได้ถูกเปิดเผยระหว่างการรายงานผลประกอบการล่าสุดจาก Square Enix นั่นเอง

ขณะเดียวกัน ในช่วงสิ้นปีที่ผ่านมา ทาง Square Enix ยังไม่มีการจ่ายเงินส่วนแบ่งให้กับ People Can Fly เนื่องจากยอดขายยังไม่เป็นไปตามเป้าที่เพียงพอกับค่าจัดจำหน่ายเกมเลยด้วยซ้ำ

 

 

ในส่วนของเกม Outriders นั้นมีปัญหาตั้งแต่ช่วงวางจำหน่ายแล้วครับ โดยพบว่าตัวเกมมีทั้งบั๊กและปัญหาด้านเทคนิคในเกมเพียบ ทำให้ผู้เล่นต้องใช้เวลาค่อนข้างนานมากกว่าจะเข้าไปเล่นในแต่ละรอบได้ ซึ่งเกมได้วางขายมาตั้งแต่เดือนเมษายนปีที่แล้ว ทว่าก็ยังไม่สามารถแก้วิกฤตนี้ให้หมดไปได้เลย

 

ใครเคยเล่นเกมนี้แล้วรู้สึกอย่างไรลองแชร์ประสบการณ์กันได้ครับ

ที่มา: PSU

Image

Image

Image

Image

Image

Mad World ประกาศเตรียมเปิดทดสอบ Final Alpha 25 พฤษภาคมนี้ !

หลังจากที่พัฒนามาเป็นเวลาหลายปี และได้มีการเปลี่ยนผู้ให้บริการกันไป ล่าสุดนั้นทางผู้พัฒนา Jandisoft ก็ได้ออกมาประกาศเตรียมพร้อมเปิดทดสอบ Final Alpha สำหรับตัวเกม Mad World กันแล้วในวันที่ 25 พฤษภาคมนี้ !

โดยสำหรับการทดสอบ Final Alpha นี้นั้น จะเปิดให้ทดสอบเป็นเวลา 7 วันด้วยกัน ซึ่งก็เริ่มตั้งแต่วันที่ 25 – 31 พฤษภาคม 2022 นี้

Jandisoft ได้พูดถึงตัวเกม Mad World ไว้ว่าตัวเกมนั้นจะนำเสนอภาพกราฟิกสไตล์ 2D ที่สรรสร้างขึ้นด้วยเทคนิควาดมือ (hand-drawing) มาพร้อมด้วยระบบการเติบโต และระบบการต่อสู้ที่มีความยืดหยุ่นสูง โดยตัวเกม Mad World นั้น ได้ถูกพัฒนาขึ้นโดยใช้ in-house HTML5 engines ซึ่งนั่นหมายความว่าผู้เล่นจะสามารถเล่นตัวเกมได้บนหลายแพลตฟอร์มในเวลาเดียวกัน ซึ่งก็สามารถเล่นได้ตั้งแต่แพลตฟอร์ม คอนโซล , เว็บเบราว์เซอร์ และ อุปกรณ์มือถือ และนั่นทำให้ตัวเกม Mad World นั้นนับเป็นเกม multi-platform ที่แท้จริงเลยก็ว่าได้

ทั้งนี้ในส่วนของการทดสอบ Final Alpha ก็จะมีการเน้นคอนเทนต์ใหม่ทั้งหมด 14 คอนเทนต์ด้วยกัน ซึ่งก็มีทั้ง instance dungeon, scenario map, 3 bosses, และ elite bosses โดยหลังจากที่ได้มีการปล่อยตัวเกมเวอร์ชั่น PC แล้วนั้น ทางทีมงานก็มีกำหนดจะเปิดตัวเกมบนแพลตฟอร์มมือถือและคอนโซลด้วยเช่นกัน ทั้งนี้สำหรับรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมนั้นก็สามารถเข้าไปติดตามกันได้ตามช่องทางด้านล่างได้เลย!

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม