เผยภาพ Steam Deck เวอร์ชั่นโปรโตไทป์หลายรูปแบบก่อนเป็นสินค้าขายจริง!

 

Steam Deck เริ่มมีการส่งถึงมือผู้บริโภคกันแล้ว อย่างที่ฮือฮาก็เห็นจะเป็นตา Gabe Newell ผู้ก่อตั้ง Steam ที่ถือเครื่องเกมไปส่งให้ลูกค้ากับมือจนเป็นไวรัล และในอาทิตย์ถัดๆ ไปก็จะมีผู้ได้รับเครื่องเพิ่มมากขึ้น

Steam Deck

ทางValveก็เลยเผขภาพของเครื่อง Steam Deck รุ่นโปรโตไทป์ก่อนที่จะกลายเป็นไฟนอลโปรดักส์วางขายจริงๆ ออกมาให้ดูกัน ซึ่งก็มีมากมายนับร้อยดีไซน์เลยทีเดียว

 

ขณะที่บางดีไซน์ก็ดูคล้ายเครื่อง Nintendo Switch ที่ไม่มี Joy-Con บางดีไซน์ก็มีคู่สีที่ต่างออกไปโดยสิ้นเชิง นอกจากนี้ยังสามารถมองเห็นวิฒนาการของ Trackpad ก่อนจะมาเป็นเวอร์ชั่นของจริงได้อีกด้วย

ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดทาง Online Station เราก็จะมีเครื่อง Steam Deck มารีวิวให้ได้ชมกันด้วยเช่นกัน รอติดตามกันได้เลยครับ

ที่มา: https://www.pcgamer.com/the-steam-deck-had-some-wild-prototypes/?fbclid=IwAR2g0QEj07r9P5aq5czZwzEAvWfFLFwsuaBhKgQLaVWV0h4r3oznSHz8ZQo

Tenkei Paradox ประกาศพร้อมเปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าแล้ว!

หลังจากที่ได้มีการประกาศเปิดตัวเกมกันไปก่อนหน้านี้นั้น ตอนนี้ก็มีข่าวอัปเดตใหม่สำหรับตัวเกม Tenkei Paradox แล้ว! เมื่อล่าสุดนั้นทาง EXNOA และ KMS ก็ได้ออกมาประกาศพร้อมเปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าตัวเกมกันแล้วอย่างเป็นทางการ! ทั้งนี้ใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปลงทะเบียนล่วงหน้า หรือรับชมรายละเอียดเพิ่มเติมของตัวเกมกันได้ที่ลิงค์สโตร์ญี่ปุ่นด้านล่าง!

Tenkei Paradox นั้นเป็นเกมแนว 3D Tactics RPG ที่จะให้ผู้เล่นได้ออกผจญภัยไปร่วมไปกับเหล่าสหายร่วมทางมอนสเตอร์มากมาย โดยระบบการต่อสู้นั้นก็มีความเข้าใจง่ายและไม่ซับซ้อน ควบคุมได้ง่ายเหมาะกับผู้เล่นทุกแบบ แม้กระทั่งคนที่ไม่เคยเล่นเกมแนว Tactics RPG มาก่อน ซึ่งตัวเกมนั้นก็มีองค์ประกอบต่างๆ มากมายที่จะให้เราได้ไปสนุกกัน

ในระหว่างการต่อสู้นั้น เราก็มีโอกาสที่จะทำให้มอนสเตอร์ที่เราต่อสู้กลายเป็นฝ่ายเดียวกับเราได้รวมถึงพาพวกมันออกต่อสู้ไปด้วยกันก็ทำได้ และนอกจากนั้นเรายังสามารถที่จะสร้างมอนสเตอร์ในแบบของเรา รวมถึงพาเหล่ามอนสเตอร์ของเราออกต่อสู้กับมอนสเตอร์ของผู้เล่นคนอื่นได้ด้วย!

ตัวเกมนั้นมีกำหนดจะลงให้กับ PC (ผ่านทาง เว็บ DMM หรือ DMM GAME PLAYER) และมือถือในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2022 นี้

 

Elden Ring

เหล่ามือใหม่ถูกใจ Elden Ring ที่ต้องลุ้นจนวินาทีสุดท้ายแม้บอสจะใกล้ตายก็ตาม

Elden Ring เกมแนว Souls-like ภาคใหม่ล่าสุดจาก FromSoftware กำลังกลายเป็นเกมที่โจษจันกันไปทั่วโลกถึงความยาก ที่ขนาดว่าบอสตัวแรกสุดของเกมยังสู้กันไม่ได้จนคนเล่นหัวร้อนต้องเขวี้ยงจอยทิ้งกันเป็นแถบๆ

Elden Ring

แต่ว่าก็เป็นไอ้ความยากนี้เองที่ทำให้นักเล่นเกม Souls-like ทั้งรุ่นเก๋าและรุ่นใหม่ต่างรู้สึกรักเกมนี้ และในตอนนี้บรรดานักเล่นเกม Souls-like มือใหม่ก็กำลังมาร่วมแชร์ความรู้สึกประทับใจต่อเกมนี้ ที่ต่อให้บอสจะใกล้ตายก็ไม่สามารถประมาทได้เลย

 

“เกม Elden Ring ของ FromSoftware นี่ ตรงจุด ‘อีกแค่นิดเดียวจะชนะแล้ว แต่ประมาทไม่ได้เลย’ มันให้ความรู้สึกลุ้นระทึกหัวใจเต้นตุบๆ ที่โดนมากๆ เลยนะเนี่ย”

それが快感で何度もやっちゃいます
簡単にできるようになるとノーダメージとかやりだして
どんどん沼っていきます
“มันฟินตรงนี้แหละ ก็เลยทำให้เล่นได้หลายรอบ
พอเริ่มสู้จนชิน ก็จะหันไปลองเล่นแบบไม่โดนดาเมจเลย
แล้วก็ติดมันหนักขึ้นไปอีก”

第1形態倒して第二形態来るやろと思って来たのを
ギリギリで倒して安堵の一息を着いた
瞬間の第三形態とか思い出した……。
“นึกถึงตอน ตีบอสร่างแรก แล้วรู้สึกแหม่งๆ ว่ามันมีร่าง 2 เลย
แล้วมันก็มีร่าง 2 จริงๆ และพอชนะมันไปได้แบบฉิวเฉียดกำลังสบายใจ มันก็ดั๊นมีร่าง 3 โผล่มา…”

実は仁王シリーズで、
「あと1ミリ」のところでさんざん倒された経験が
100回以上あります…。
体力バーを見てもほとんど緊張しなくなりました
“จะบอกว่าตอนที่เล่น Nioh มีประสบการณ์ที่อีก 1 มิล จะฆ่ามันได้แล้ว แต่ดันตายซะเองเป็น 100 ครั้ง…
เลยตอนนี้เวลาเห็นหลอดเลือดก็ตายด้านไม่รู้สึกอะไรแล้ว”

回復は尽きたがもう少しって時が1番勝てるし1番負ける
“ไอ้ช่วงยาหมดแล้วอีกนิดเดียวจะชนะ มันก็เป็นจุดที่ชนะได้บ่อยๆ แล้วก็เป็นจุดที่แพ้บ่อยๆ ด้วยเหมือนกัน”

こちらの体力が満タンで
ボスの体力がミリ残しでも死ぬときは死ぬんですよねぇ……
なんならゼロになった後に復活することもあるし……
“สมมติทางเราเลือดเต็ม แล้วบอสเลือดเหลือมิลนึง
บางทีพอบทเราจะตายมันก็ตายเลย
แล้วบางทีหลังเลือด 0 มันมีฟื้นกลับมาใหม่ด้วย…”

ที่ฟังดูแล้วเหมือนกับมันเป็นการเสพติดอะไรบางอย่าง ที่มักเกิดขึ้นกับนักเล่นเกมที่ชื่นชอบเกมแนว Souls-like ยังไงยังงั้น และยังมีชาวญี่ปุ่นอีกท่านมาเสริมว่า

“ถ้าเสพติดแนวนี้มากเกินไป คนๆ นั้นจะเริ่มหลุดโลกหันไปใช้ตัวละครแก้ผ้า แบบไม่อัปอะไรมาเลย แล้วสู้บอสด้วยคบเพลิงหนึ่งอัน และเมื่อคบเพลิงทำเลือดบอสลดไปปี๊ดนึง ก็จะเกิดความรู้สึก ‘มันเลือดออกได้ ถ้างั้นก็ฆ่ามันได้’ น่ะนะ”

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม